บริการศูนย์คอมฯ

ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดทำการเวลา 08.00 - 16.00 น. ทุกวันทำการ ให้บริการสำหรับ สำหรับหน่วยงานภายในโรงพยาบาล และให้คำปรึกษาด้านซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ การติดตั้งและการใช้งานคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง

บริการฝ่าย Programmer

ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์

  • ทำการควบคุมระยะไกล (Remote) ไปที่เครื่องหน้างานเพื่่อแก้ไขปัญหาและสอนวิธีแก้ปัญหาให้เจ้าหน้าที่

ระบบ HIS ขัดข้อง

  • ตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาและแก้ไขในส่วนของหลังบ้าน เช่น การสร้าง VN การจัดหาผิดของผู้ใช้

Datawarehouse

  • เขียน code เพื่อดึงข้อมูลต่างๆ และจัดทำข้อมูลจากฐานข้อมูลของโรงพยาบาลตามผู้ใช้ร้องขอ

ทำ HIS Report

  • สร้าง/เพิ่ม/แก้ไข รายงานต่าง ๆ ในระบบ HIS เพื่อสอดคล้องต่อความต้องการของเจ้าหน้าที่

การสร้าง apex web app

  • สร้าง/เพิ่ม/แก้ไข ดูแล Application ต่าง ๆ ในระบบ HIS เพื่อสอดคล้องต่อความต้องการของเจ้าหน้าที่

การสร้าง API

  • สร้าง/เพิ่ม/แก้ไข ดูแล Application ต่าง ๆ ในระบบ HIS เพื่อสอดคล้องต่อความต้องการของเจ้าหน้าที่

บริการฝ่าย Internet

ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์

  • แก้ปัญหาการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น

ระบบ Internet ขัดข้อง

  • ให้บริการ user ที่ใช้งาน internet ไม่ได้ แก้ไขปัญหาทั้ง Wi-Fi, LAN และ Switch

การให้บริการ Wi-Fi Account

  • ออก Account Internet
  • ออก Account VPN
  • ออก Account Email 365, Gmail

เพิ่มข้อมูลเว็บไซต์ รพ

  • จีดทำดูแลเว็บไซต์ของโรงพยาบาล

ระบบ Security

  • สร้าง/เพิ่ม/แก้ไข ดูแล Application ต่าง ๆ ในระบบ HIS เพื่อสอดคล้องต่อความต้องการของเจ้าหน้าที่

ระบบเครื่องแม่ข่าย (Server)

  • ดูแลระบบ server ป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์

บริการฝ่าย Technician

ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์และแก้ไขปัญหาผ่านการรีโมท

  • แก้ไขปัญหาการใช้งาน รพ., ระบบ PACS, ระบบคิว, ระบบเปล, และหน่วยตรวจโรค

แก้ไขปัญหาด้าน (Software)

  • รีดมทแก้ไขปัญหาการใช้งานระบบ งาน รพ. , ระบบ PACS, ระบบคิว, ระบบเปล, หน่วยตรวจโรค

แก้ไขปัญหาด้าน (Hardware)

  • ลงไปตรวจสอบอุปกรณ์ที่เกิดปัญหาแล้วแก้ไข ซ่อมแซ่ม/เปลี่ยนใหม่

ดูแลเครือข่าย (Network)

  • ตรวจสอบสายสัญญาณ ตรวจสอบอุปกรณ์ ตรวจสอบสาย Fiber
  • เดินสายสัญญาณระบบงาน รพ. ที่มีร้องขอมาใหม่

การรับเครื่องซ่อมตามหน่วยงาน Back Office บก.

  • การตรวจสอบ แก้ไข และลงระบบปฏิบัติการ Windows ใหม่

การดูแลห้องแม่ข่ายหลัก (Server)

  • ตรวจสอบสถานะ ระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ ภายในห้องแม่ข่าย ประจำทุกวัน (สิบเวร)

บริการฝ่าย Administative

ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์

  • ประสานงานกับบริษัท
  • ทำหนังสือรับ - ส่ง ติดตามงานระหว่างหน่วยงาน

เบิกจ่าย สป.

  • ทำเบิกจ่าย สป. ระหว่างหน่วย
  • จัดซือ-จัดหา ติดต่อ

    ประสานงานกับทางบริษัท

ทำหนังสือตอบกลับ

  • ตอบกลัยรหัส และสิทธิ ทีเข้าใช้

    ในระบบงาน รพ. (PMK-HMS)

รายงานซ่อมปรนนิบัติบํารุง

  • ตรวจสอบอุปกรณ์ สป. ทีชํารุด

    ภายในหน่วย

  • ติดต่อประสานงานกับหน่วย

    ส่งซ่อม

จัดทําโครงการเพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศ

  • พัฒนาระบบสารสนเทศ ให้กับ

    หน่วยงาน รพ.รร.6

จัดซื้อ-จัดหาสป. สาย ส.

  • อุปกรณ์คอมพิวเตอร์, หมึกพิมพ์, สติกเกอร์ HN, กระดาษต่อเนืองทีใช้ใน รพ.รร.6