บริการศูนย์คอมฯ
ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดทำการเวลา 08.00 - 16.00 น. ทุกวันทำการ ให้บริการสำหรับ สำหรับหน่วยงานภายในโรงพยาบาล และให้คำปรึกษาด้านซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ การติดตั้งและการใช้งานคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
บริการฝ่าย Programmer
ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์
- ทำการควบคุมระยะไกล (Remote) ไปที่เครื่องหน้างานเพื่่อแก้ไขปัญหาและสอนวิธีแก้ปัญหาให้เจ้าหน้าที่
ระบบ HIS ขัดข้อง
- ตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาและแก้ไขในส่วนของหลังบ้าน เช่น การสร้าง VN การจัดหาผิดของผู้ใช้
Datawarehouse
- เขียน code เพื่อดึงข้อมูลต่างๆ และจัดทำข้อมูลจากฐานข้อมูลของโรงพยาบาลตามผู้ใช้ร้องขอ
ทำ HIS Report
- สร้าง/เพิ่ม/แก้ไข รายงานต่าง ๆ ในระบบ HIS เพื่อสอดคล้องต่อความต้องการของเจ้าหน้าที่
การสร้าง apex web app
- สร้าง/เพิ่ม/แก้ไข ดูแล Application ต่าง ๆ ในระบบ HIS เพื่อสอดคล้องต่อความต้องการของเจ้าหน้าที่
การสร้าง API
- สร้าง/เพิ่ม/แก้ไข ดูแล Application ต่าง ๆ ในระบบ HIS เพื่อสอดคล้องต่อความต้องการของเจ้าหน้าที่
บริการฝ่าย Internet
ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์
- แก้ปัญหาการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น
ระบบ Internet ขัดข้อง
- ให้บริการ user ที่ใช้งาน internet ไม่ได้ แก้ไขปัญหาทั้ง Wi-Fi, LAN และ Switch
การให้บริการ Wi-Fi Account
- ออก Account Internet
- ออก Account VPN
- ออก Account Email 365, Gmail
เพิ่มข้อมูลเว็บไซต์ รพ
- จีดทำดูแลเว็บไซต์ของโรงพยาบาล
ระบบ Security
- สร้าง/เพิ่ม/แก้ไข ดูแล Application ต่าง ๆ ในระบบ HIS เพื่อสอดคล้องต่อความต้องการของเจ้าหน้าที่
ระบบเครื่องแม่ข่าย (Server)
- ดูแลระบบ server ป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์
บริการฝ่าย Technician
ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์และแก้ไขปัญหาผ่านการรีโมท
- แก้ไขปัญหาการใช้งาน รพ., ระบบ PACS, ระบบคิว, ระบบเปล, และหน่วยตรวจโรค
แก้ไขปัญหาด้าน (Software)
- รีดมทแก้ไขปัญหาการใช้งานระบบ งาน รพ. , ระบบ PACS, ระบบคิว, ระบบเปล, หน่วยตรวจโรค
แก้ไขปัญหาด้าน (Hardware)
- ลงไปตรวจสอบอุปกรณ์ที่เกิดปัญหาแล้วแก้ไข ซ่อมแซ่ม/เปลี่ยนใหม่
ดูแลเครือข่าย (Network)
- ตรวจสอบสายสัญญาณ ตรวจสอบอุปกรณ์ ตรวจสอบสาย Fiber
- เดินสายสัญญาณระบบงาน รพ. ที่มีร้องขอมาใหม่
การรับเครื่องซ่อมตามหน่วยงาน Back Office บก.
- การตรวจสอบ แก้ไข และลงระบบปฏิบัติการ Windows ใหม่
การดูแลห้องแม่ข่ายหลัก (Server)
- ตรวจสอบสถานะ ระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ ภายในห้องแม่ข่าย ประจำทุกวัน (สิบเวร)
บริการฝ่าย Administative
ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์
- ประสานงานกับบริษัท
- ทำหนังสือรับ - ส่ง ติดตามงานระหว่างหน่วยงาน
เบิกจ่าย สป.
- ทำเบิกจ่าย สป. ระหว่างหน่วย
- จัดซือ-จัดหา ติดต่อ
ประสานงานกับทางบริษัท
ทำหนังสือตอบกลับ
- ตอบกลัยรหัส และสิทธิ ทีเข้าใช้
ในระบบงาน รพ. (PMK-HMS)
รายงานซ่อมปรนนิบัติบํารุง
- ตรวจสอบอุปกรณ์ สป. ทีชํารุด
ภายในหน่วย
- ติดต่อประสานงานกับหน่วย
ส่งซ่อม
จัดทําโครงการเพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศ
- พัฒนาระบบสารสนเทศ ให้กับ
หน่วยงาน รพ.รร.6
จัดซื้อ-จัดหาสป. สาย ส.
- อุปกรณ์คอมพิวเตอร์, หมึกพิมพ์, สติกเกอร์ HN, กระดาษต่อเนืองทีใช้ใน รพ.รร.6